Muôn chuyện với chiêu trò cho thuê phòng trọ giá rẻ

Cho thuê phòng trọ giá rẻ luôn có sức hấp dẫn lớn

Như đã chia sẻ ở trên, thị trường cho thuê phòng trọ tại các thành phố lớn ngày càng nhộn nhịp. Và để thu hút, lôi kéo người đến  thuê phòng, không ít những chiêu trò quảng cáo, PR được chủ nhà hoặc môi giới đưa ra. Đặc biệt nhất có thể kể đến chiêu cho thuê phòng trọ giá rẻ.

Marketing bằng cách cho thuê trọ giá rẻ tuy không còn mới lạ gì trên thị trường nhưng chúng luôn có một sức hút mãnh liệt. Bởi tâm lý của người thuê trọ luôn thích thú trước các mặt hàng giá rẻ. Đặc biệt là với đối tượng có thu nhập thấp, sinh viên. Dẫu biết vẫn có mô hình trọ giá rẻ, tuy nhiên rất nhiều ngươi lợi dụng nhu cầu của người thuê để tạo ra những chiếc bẫy hòng lừa đảo lòng tin. 

Muôn vàn chiêu trò cho thuê phòng trọ giá rẻ

Sau khi đọc được các thông tin cho thuê giá rẻ, tìm nhà, liên lạc với địa chỉ cho thuê thì sẽ được đưa đi xem nhà. Khi đã ưng ý về phòng trọ vừa sạch, đẹp, thoáng mát, đáng để ở mà giá lại rẻ thì khó ai có thể từ chối. Và tới lúc này, hàng loạt sự cố sẽ khiến bạn "mất tiền và niềm tin".

Muôn vàn cách dụ dỗ người xem đặt cọc

  • Môi giới hay chủ trọ sẽ nói chỉ còn lại duy nhất 1 phòng và có rất nhiều người hẹn tới xem để thuê. Để giữ phòng bắt buộc bạn phải cọc tiền. Rất nhiều người tìm thuê tâm lý muốn nhanh chân giữ chỗ tốt cho mình nên quyết định xuống tiền đặt cọc.
  • Nhiều trường hợp đi xem phòng nhưng phòng vẫn đang sinh sống ở đó. Lúc này, chủ trọ hoặc mô giới sẽ lấy cớ là ngày mai người đó chuyển đi để kéo bạn rơi vào bẫy.
  • Nếu người thuê thắc mắc với việc sao phòng tốt mà giá lại rẻ thì họ thường đưa các lý do như: “Vì em là sinh viên nên mới có mức giá đó” hay “Trước, chị/anh/cô/chú cũng có giai đoạn khốn khó, thấu hiểu được cảnh đi thuê trọ nên đưa ra mức giá thấp, coi như làm phúc giúp đời.”,…

Chiêu thức đuổi người thuê trọ của gia chủ

Khi đã xuống tiền đặt cọc, đến ngày ký kết hợp đồng, họ sẽ tiến hành lập lọng, khiến bạn không thể lấy lại được tiền đặt cọc. Như:

  • Người hôm qua giao dịch với bạn không phải là chủ nhà nên họ sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm nào về khoản tiền đó.
  • Hoặc khi qua nhận phòng, chủ trọ đưa cho một bản hợp đồng để ký kết. Tuy nhiên nội dung bên trọng lại khác xa những gì đã đề cập trước đó. Và khi đó, bạn không muốn thuê nữa và đòi lại tiền cọc thì họ sẽ bảo là do bản thân tự ý hủy hợp đồng trước, không phải do phía họ nên không hoàn trả lại tiền cọc.

Đề phòng với những nơi cho thuê phòng trọ giá rẻ

Để đề phòng và tránh rơi vào các tình huống dở khóc dở cười như đã nêu ở trên, khi đi tìm thuê phòng, các bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết.

Nên tìm thông tin cho thuê phòng tại các địa chỉ uy tín

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì việc tìm kiếm thông tin cho thuê phòng trọ rất dễ dàng. Từ các phương thức truyền thống như thông qua tờ rơi, qua người thân, bạn bè. Tới những kênh thông tin trực tuyến như mạng xã hội, trang rao vặt,web tìm trọ…

Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn nguồn tin uy tín, đáng tin cậy. Có tìm trọ online thì bạn cũng nên tìm tới web chất lượng, chuyên về phòng trọ như tromoi.com. Điều này sẽ hạn chế sự giả mạo, lừa lọc. Một mẹo nhỏ  là hãy search số điện thoại của người liên hệ lên google. Nếu chúng hiện lên tại khá nhiều trang web khác nhau thì chứng tỏ họ là môi giới chứ không phải là chủ nhà. 

Xác định đúng chủ trọ

Khi thuê nhà trọ, bạn nên làm việc trực tiếp với chủ nhà trọ. Bởi chủ trọ họ là người quyết định và ảnh hưởng tới cuộc sống sau này của bạn khi thuê phòng. Do đó, bạn nên xác định chính xác danh tính của chủ trọ trước. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu qua về tính tình của chủ nhà ra sao. Họ có dễ tính hay không? Có thân thiện, dễ mến hay không?….

Lưu ý trong khâu đặt cọc

Khá nhiều các tình huống vì thấy trọ rẻ mà mất tiền đặt cọc. Do đó, bạn hãy thật thận trọng, chỉ đưa tiền cọc khi có giấy tờ ký kết về việc đặt cọc rõ ràng. Trong bản hợp đồng đặt cọc đó phải có đầy đủ thông tin hai bên, số tiền đặt cọc, quy định và nghĩa vụ của 2 bên. Cùng với các thỏa thuận về căn phòng cho thuê cũng cần được nêu sơ lược trong văn bản này để tránh trường hợp chủ trọ lật lọng về sau.

Đọc kỹ các điều khoản có trong hợp đồng

Hợp đồng thuê phòng trọ là một trong những điều không thể bỏ qua. Chúng là cơ sở pháp lý để bảo vệ quyền lợi của bạn khi phát sinh các vấn đề tranh chấp sau này. Do đó, trước khi ký kết, bạn cần phải đọc thật kỹ, nghiên cứu tỉ mỉ loại văn bản này. Mọi điều khoản, nội dung cần được trình bày rõ ràng, mạch lạc và dễ hiểu. Không để bất cứ điều gì mập mờ hay có thể hiểu theo cách khác để tránh chủ trọ bắt lý về sau.

Kết luận

Không ai muốn bản thân rơi vào bẫy của bọn lừa đảo khi thuê trọ. Do đó, trước những thông tin cho thuê phòng trọ giá rẻ, bạn hãy cẩn thận, tìm hiểu thật kỹ lưỡng các thông tin trước khi đặt cọc và ký hợp đồng. Hãy là người thuê phòng thông minh. Thông qua chia sẻ trên để rút ra kinh nghiệm, bài học cho bản thân. Để tìm được phòng trọ giá rẻ an toàn, nhanh chóng, các bạn có thể truy cập tromoi.com. Tại đây có rất nhiều tin trọ chính chủ được đăng tải mỗi ngày, truy cập để trải nghiệm nhé!